Gia công mica

Gia công mica

Gia công mica

Gia công mica

Ngày nay có nhiều sản phẩm được ứng dụng từ mica, có thể kể đến như kệ trưng bày, quầy hàng lưu niệm, logo, bảng hiệu, chữ nổi, poster quảng cáo, bảng hiệu, … Vậy các sản phẩm này được tạo ra như thế nào, cách gia công mica ra sao, lựa chọn mica như thế nào là hợp lý và hiệu quả, địa chỉ uy tín để gia công mica.

 

Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về mica và các dịch vụ liên quan đến mica nhé.

 

1. Thế nào là gia công mica ?

 

Mica là vật liệu được sử dụng phổ biến hiện nay, nhiều công trình nghệ thuật và các vật phẩm sử dụng hằng ngày đều được chế tác từ tấm nhựa mica. Để tạo ra những sản phẩm hữu dụng như vậy đòi hỏi sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp cùng quá trình gia công phức tạp. Vậy gia công mica là gì?

 

Hiểu một cách đơn giản, gia công mica là quá trình chế tác từ một tấm nhựa mica theo nhiều cách thức khác nhau để tạo ra các thành phẩm phục vụ theo yêu cầu của khách hàng trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, quảng bá, quảng cáo thương hiệu, sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, …

 

Quy trình thực hiện không thể thiếu các thiết bị máy móc chuyên dụng, chẳng hạn như: khoan, cắt, uốn, cuối cùng là định hình sản phẩm đúng theo nhu cầu từ khách hàng. Phối hợp ăn ý để tạo ra các sản phẩm tuyệt vời chính là tấm nhựa mica chất lượng, nhờ đó mà các công đoạn gia công cũng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

 

Sản phẩm mica đã gia công hoàn thiện chuẩn bị xuất cho khách

 

2. Gia công mica thì dùng gì để cắt?

 

Tùy theo từng sản phẩm mica mà chúng có thể lựa chọn cắt bằng máy cắt mica, cắt bằng tay hay cắt bằng máy cắt laser.

 

  • Dùng máy cắt mica: chỉ tạo ra những hình dạng như hình vuông, hình chữ nhật, khả năng cắt nhanh hơn khi dùng tay thông thường, tuy nhiên khá nguy hiểm đối với những người không thành thạo trong việc sử dụng máy nên dễ gây ra các tại nạn ngoài mong muốn và nguy hiểm đến tính mạng.
  • Cắt thủ công bằng tay: tiện lợi, nhanh hơn khi cắt các chi tiết đơn giản thường dùng loại dao chuyên cắt mica, loại này ít tốn chi phí, song dễ gây mất thẩm mĩ như bị méo, không lán cạnh và chỉ áp dụng cho các đường cắt đơn giản, ít tốn sức và thời gian.
  • Sử dụng máy cắt laser: là việc dùng máy tính để kết nối và điều khiển máy cắt laser tạo ra những tấm mica có độ chính xác cao, chất lượng và nhanh chóng.

 

Trước đây các cơ sở gia công mica thường dùng cách thủ công để cắt khắc mica, điều này sẽ rất mất thời gian và làm cho các sản phẩm không được đẹp mắt, đường cắt không chính xác, dễ hao tốn vật liệu.

Công nghệ cắt khắc laser ra đời thì việc xử lý cắt khắc bề mặt mica đã trở nên khá đơn giản và nhanh chóng. Sản phẩm sau khi hoàn thành có những đường cắt tinh tế, các chi tiết nhỏ nhất cũng được cắt chính xác theo bản vẽ, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn hơn.

 

Việc gia công mica sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn lựa chọn đúng tấm mica chất lượng phù hợp với thiết kế sản phẩm. Thông thường, các đơn vị gia công sẽ tư vấn cho khách hàng dùng tấm nhựa mica Đài Loan để cắt bằng máy cắt laser tạo ra các sản phẩm như quầy kệ, menu, logo, bảng hiệu, poster quảng cáo đòi hỏi sự tinh tế cao. Còn mica Trung Quốc làm các sản phẩm đơn giản, ít chi tiết rườm rà và không đòi hỏi nhiều để tiết kiệm chi phí.

 

Nhân viên gia công mica tại xưởng IMEX PNT 

 

3. Dịch vụ nhận gia công theo yêu cầu tại IMEX PNT

IMEX PNT là đơn vị tin cậy trong lĩnh vực gia công mica tại Hồ Chí Minh, sau nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi đã tích lũy được các mấu chốt quan trọng giúp ích trong công tác phục vụ và tư vấn chính xác, đảm bảo tạo ra những sản phẩm chất lượng cùng các thiết kế độc đáo cho khách hàng.

Dưới đây là một số hình thức gia công nổi bật:

Cắt mica: Sử dụng phương pháp cắt mica bằng máy laser chuyên dụng, đảm bảo tạo ra các sản phẩm có kích thước chuẩn xác và có tính thẩm mỹ cao. Công nghệ này không đòi hỏi người thợ phải mất nhiều công sức hay trình độ kĩ thuật cao, chỉ cần đưa tấm mica vào máy sau đó ấn nút theo chế độ đã cài sẵn, tạo ra các sản phẩm chính xác từng milimet, vừa sắc nét vừa tinh tế mang tính thẩm mỹ cao.

Tại IMEX PNT, các sản phẩm được cắt ra đẹp mắt, từ tấm bảng hiệu quảng cáo đến những chữ mica đều sắc sảo, đẹp cuốn hút và đầy tinh tế, từ đó thu hút được người nhìn.

Nếu các bạn đang có ý định làm bảng hiệu thì hãy liên hệ nhanh với chúng tôi, IMEX PNT sẽ giúp cho bảng hiệu của bạn trở nên nổi bật lôi cuốn được nhiều khách hàng.

Khắc mica: Các họa tiết hay khắc logo doanh nghiệp và một số nội dung lên bề mặt mica đang rất được ưa chuộng. Phương pháp khắc mica bằng laser đang được ứng dụng rộng rãi làm cho mica trở nên tinh tế, sang trọng và giá trị hơn trong mắt người nhìn.

Hút nổi mica: là phương pháp tạo chữ nổi trên bề mặt mica bằng cách sử dụng công nghệ ép nhiệt bởi máy hút chân không, ép theo khuôn thiết kế riêng của từng khách hàng, thường được lựa chọn áp dụng trong lĩnh vực làm bảng hiệu, logo quảng cáo. Nét nổi bật của kỹ thuật này là giúp cho phần chữ nổi trên bảng hiệu được đặc sắc và bắt mắt, từ đó thương hiệu trở nên thu hút và góp phần làm nên vẻ hiện đại, sang trọng hơn.

Đánh bóng mica: Mica dễ bị trầy xước khi va chạm với những vật dụng khác nên khâu đánh bóng là rất cần thiết.

Đánh bóng nhựa mica được thực hiện sau công đoạn cắt mica, để xử lý các vết cắt và xước hoặc đánh bóng mica bị mờ. Công đoạn đánh bóng mica có thể làm thủ công hoặc sử dụng máy móc chuyên dụng.

Uốn mica: phương pháp gia công mica sử dụng sức lao động kết hợp với máy uốn nhiệt chuyên dụng để tạo ra những sản phẩm mica mang tính giá trị cao.

Quy trình uốn mica trải qua nhiều công đoạn phức tạp, đòi hỏi kĩ thuật viên phải nắm chắc quy trình và độ chuẩn xác tuyệt đối:

  • Cắt mica theo thiết kế gia công uốn
  • Thực hiện uốn: sử dụng máy móc chuyên dụng để việc gia công đảm bảo được tính thẩm mĩ cao mà còn an toàn trong lao động, ít tốn sức và tiết kiệm được thời gian.
  • Tùy theo yêu cầu, trên bề mặt của sản phẩm mica có thể khắc hình ảnh, logo thông tin sản phẩm
  • Định hình và hoàn thiện sản phẩm: khi đã làm mềm mica, ta sẽ định hình bằng khuôn đã chuẩn bị sẵn, sản phẩm gia công mica sẽ đồng bộ. Chúng tôi sử dụng keo chuyên dụng để kết dính mica lại với nhau, đảm bảo những chỗ kết nối không bị vết nám khói.

Các sản phẩm gia công ứng dụng từ mica được sản xuất tại IMEX PNT

 

4. Quy trình gia công mica theo yêu cầu

 

  • Tiếp nhận và thu thập thông tin yêu cầu của khách hàng.
  • Tư vấn và thiết kế sản phẩm.
  • Đặt cọc và bắt đầu tiến hành sản xuất gia công.
  • Kiểm tra và thanh toán.

 

 

5. IMEX PNT – đơn vị gia công mica giá rẻ chất lượng

IMEX PNT là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực gia công mica theo yêu cầu. Với nhiều năm kinh nghiệm và đạt nhiều thành tích vượt bậc, chúng tôi gia công sản phẩm mica số lượng lớn, hoàn thiện chi tiết chính xác cao, đáp ứng mọi nhu cầu của các khách hàng khó tính nhất.

Chúng tôi nhận gia công và thiết kế các sản phẩm từ mica với tác phong làm việc, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình của đội ngũ nhân viên kèm theo là quy trình làm việc nhanh gọn, đảm bảo không mất quá nhiều thời gian của khách hàng. Gia công mica rẻ chất lượng là mục tiêu mà IMEX PNT đang hướng đến.

Chúng tôi cam kết chất lượng sản phẩm mica của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng cao đồng thời được gia công và hoàn thiện đúng thời gian đã thỏa thuận. Những khách hàng mới và chưa biết đến các sản phẩm của chúng tôi luôn bị chính các sản phẩm sắc nét do IMEX PNT tạo ra thuyết phục. Đó là điểm tự tin và đáng tự hào để chúng tôi ngày càng hoàn thiện và đem đến những giá trị mang tính bền vững phục vụ cho quý khách trên khắp cả nước.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu tìm một địa chỉ chuyên gia công mica uy tín, đảm bảo chất lượng cao mà giá thành vẫn hợp lý. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết, tận tình và phục vụ nhanh nhất. Chúng tôi luôn đảm bảo nhiệt tình hỗ trợ cho khách hàng suốt 24/7.

Qua bài viết trên đây, IMEX PNT hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về dịch vụ gia công mica giá rẻ tại  thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

 

CÔNG TY TNHH IMEX PNT VIỆT NAM

Địa chỉ: D1/38 Quốc Lộ 1A, TT. Tân Túc, H. Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh

Liên hệ: 0903 815 391 - 0908 047 616

Email: thangsonbang@gmail.com

Chia sẻ:
1