Những điều cần biết về quy trình sản xuất tấm nhựa phíp cam Bakelite

Những điều cần biết về quy trình sản xuất tấm nhựa phíp cam Bakelite

Những điều cần biết về quy trình sản xuất tấm nhựa phíp cam Bakelite

Những điều cần biết về quy trình sản xuất tấm nhựa phíp cam Bakelite

Tấm nhựa phíp cam Bakelite là vật liệu nhựa tổng hợp được sử dụng phổ biến trong công nghiệp nhờ khả năng cách điện ấn tượng và chịu nhiệt tốt. Thật vậy, xung quanh chúng ta có rất nhiều sản phẩm được làm từ tấm Bakelite. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc rằng tấm phíp này được làm từ thành phần gì và được tạo ra như thế nào không? Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về quá trình sản xuất tấm phíp cam Bakelite nhé!

 

tấm nhựa phíp cam bakelite

Tấm phíp cách điện tại IMEX PNT Việt Nam

 

Thành phần và đặc tính của tấm nhựa phíp cam Bakelite

 

Tấm phíp cam Bakelite (hay còn gọi là tấm phíp cam cách điện) là loại nhựa tổng hợp có mặt đầu tiên trên thế giới. Nó được nghiên cứu và phát triển bởi nhà hóa học người Mỹ gốc Bỉ - Leo Hendrick Baekeland tại New York vào năm 1907.

 

Tấm nhựa Bakelite được gọi là tấm phíp cam vì nó có màu cam đục. Nó được tạo ra bằng cách sử dụng nhiệt và áp suất nén áp lực cao lên các lớp giấy hoặc vải thủy tinh đã được ngâm tẩm nhựa phenol và formaldehyde.

 

Các lớp mỏng này thường là giấy xenluloza, vải sợi tổng hợp, vải bông, sợi thủy tinh hoặc vải không dệt. Khi tác dụng nhiệt và áp suất lên các lớp này, phản ứng polyme hóa sẽ xảy ra và biến đổi chúng thành loại nhựa dẻo công nghiệp mỏng dẹt, trải qua đóng rắn sẽ tạo thành vật liệu nhựa cứng có định hình.

 

Đặc tính ưu việt của tấm nhựa phíp cam Bakelite

 

tấm nhựa phíp cam bakelite

Tấm phíp cam cách điện bền bỉ và chắc chắn

 

 Khả năng chịu mài mòn tốt, tấm Bakelite được đánh giá cao hơn thép carbon.

 Cách điện và cách nhiệt cực kỳ tốt, chịu được nhiệt độ - hóa chất - tia cực tím…

 Độ cong vênh ≤ 3‰

 Tuy có dạng tấm mỏng với trọng lượng nhẹ nhưng sức bền chịu nén của chúng khá tốt, không bị vỡ

 Tính năng điện khí đạt mức tốt nhất trong điều kiện nhiệt độ bình thường

 Dù có dạng đặc và chắc với khuôn dáng cố định nhưng sau khi được tác động tấm phíp cam Bakelite sẽ trở nên mềm, dẻo và có thể gia công dễ dàng

 

Quá trình sản xuất tấm nhựa phíp cam Bakelite

 

Sản xuất tấm nhựa Bakelite là một quá trình có nhiều giai đoạn. Mở màn bằng việc đun nóng phenol và formaldehyde với sự xuất hiện của chất xúc tác như axit hydrochloric, amoniac cơ sở hoặc kẽm clorua. Công đoạn này tạo ra sản phẩm ngưng tụ lỏng gọi là Bakelite A, có thể hòa tan trong rượu, acetone hoặc phenol bổ trợ.

 

Khi đun nóng hơn nữa, sản phẩm này trở nên hòa tan một phần ᴠà ᴠẫn có thể được làm mềm hoàn toàn bằng nhiệt. Gia nhiệt bền vững và kiên cố để tạo ra hỗn hợp được ví như “kẹo cao su đặc cứng không hòa tan”.

 

tấm nhựa phíp cam bakelite

 

Liên hệ 0903.815.391 - 0908.047.616 khi muốn mua tấm Bakelite

 

Tuy nhiên, nhiệt độ cao cần thiết để tạo ra điều này có xu hướng gây ra sự tạo bọt dữ dội của hỗn hợp khiến nguyên liệu khi được làm lạnh bị xốp và dễ vỡ. Bước cải tiến của nhà hóa học Baekeland là đưa “sản phẩm ngưng tụ cuối cùng” của mình vào “Bakelizer” hình quả trứng. Bằng cách làm nóng nó dưới áp suất khoảng 150 độ C (300 độ F), Baekeland đã hoàn toàn thành công trong việc ngăn chặn sự tạo bọt và thành phẩm thu được cuối cùng sau quá trình này là vô cùng cứng.

 

Ứng dụng của tấm nhựa phíp cam Bakelite trong đời sống

 

- Sản xuất thiết bị điện cơ, điện khí có yêu cầu cao về tính năng cơ học và linh kiện có kết cấu cách điện.

- Sử dụng cho tấm đệm khoan, hộp phân phối điện, đồ gá cho công nghiệp, tấm mẫu khuôn, tấm kẹp khuôn, hộp phối điện cao áp - thấp áp, máy đóng gói, lược… của ngành PCB

- Dùng cho cơ khí gia công CNC làm đồ gá, khuôn mẫu để sản xuất linh kiện điện tử…

- Dùng cho gia công bộ phận cách điện trong bảng điện, tủ điện với độ thẩm mỹ cao.

- Sản xuất những chi tiết chịu được mài mòn, chịu nhiệt như phanh xe, quai - nắp xoong chảo…

 

Nơi nào bán tấm nhựa phíp cam Bakelite chất lượng, giá tốt?

 

Công ty IMEX PNT Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu về tấm nhựa Bakelite và các sản phẩm tấm nhựa kỹ thuật, tấm lợp, tấm ốp nhôm, vật tư quảng cáo tại miền Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi tự tin có thể mang đến cho quý khách những sản phẩm chính hãng, chất lượng với giá thành hợp lý. Ngoài ra, công ty còn có chính sách hỗ trợ giá và vận chuyển đối với những khách hàng ở xa và những đối tác mua số lượng nhiều.

 

tấm nhựa phíp cam bakelite

 

Vì sao bạn nên lựa chọn các sản phẩm của IMEX PNT Việt Nam?

 

 Đơn vị sở hữu đội ngũ chuyên nghiệp, am hiểu chuyên sâu về sản phẩm. Họ sẽ giúp bạn tìm ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu và kinh phí hiện có.

 Hàng hóa được cam kết 100% về chất lượng. Khách hàng sẽ nhận được đầy đủ thông tin về nguồn gốc sản phẩm, hóa đơn đỏ thanh toán, giấy tờ kiểm định chất lượng…

 Cập nhật giá cả thường xuyên, báo giá nhanh chóng. Giao hàng tận nơi, đúng thời gian - đúng số lượng - chuẩn chất lượng. Chịu trách nhiệm nếu giao hàng có chất lượng không đúng như thỏa thuận.

 Sản phẩm đến từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới, chủng loại đa dạng có giá từ thấp đến cao. Nhìn chung giá bán cạnh tranh phù hợp với từng đơn đặt hàng.

 Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hỗ trợ tận tình trước và sau khi mua hàng, bảo hành chu đáo và tận tâm.

 

tấm nhựa phíp cam bakelite

Tấm phíp cách điện tại IMEX PNT Việt Nam

 

Muốn biết thêm thông tin về sản phẩm tấm nhựa phíp cam Bakelite, bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp chính xác. IMEX PNT Việt Nam rất hân hạnh được phục vụ, chúc quý khách có một ngày làm việc năng suất và hiệu quả!

 

CÔNG TY TNHH IMEX PNT VIỆT NAM

Địa chỉ: D1/38 Quốc Lộ 1A, TT. Tân Túc, H. Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh (Ngay chân cầu vượt Nguyễn Văn Linh hướng về Long An)

Hotline: 0903.815.391 - 0908.047.616

Email: thangsonbang@gmail.com

Chia sẻ:
1