Tấm nhựa thông minh là gì? 3 loại tấm nhựa phổ biến trên thị trường

Tấm nhựa thông minh là gì? 3 loại tấm nhựa phổ biến trên thị trường

Tấm nhựa thông minh là gì? 3 loại tấm nhựa phổ biến trên thị trường

Tấm nhựa thông minh là gì? 3 loại tấm nhựa phổ biến trên thị trường

Tấm nhựa thông minh hay còn gọi với tên khác là tấm nhựa lấy sáng polycarbonate, loại tấm lợp lấy ánh sáng tự nhiên phổ biến nhất hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội so với các dòng tấm lợp khác trên thị trường, tấm nhựa thông minh ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng. Mặc dù vậy, không phải ai cũng nắm rõ được cụ thể về đặc điểm của sản phẩm này là gì? Ưu điểm của tấm nhựa thông minh này ra sao? Hãy cùng IMEX PNT VIỆT NAM tìm hiểu dòng sản phẩm này ngay trong bài viết sau đây.

 

Tấm nhựa thông minh là gì?

 

Với ưu điểm trọng lượng nhẹ, độ bền cao, cách âm và cách nhiệt tốt, khả năng lấy sáng cao, chống được tia UV,… và có thể ứng dụng ở mọi công trình với nhiều mục đích khác nhau. Cũng chính vì những đặc tính và công dụng rất ưu việt như trên nên vật liệu này mới có tên gọi là tấm nhựa thông minh.

 

Tấm nhựa lấy sáng thông minh dường như đã khắc phục được hoàn toàn các nhược điểm so với các loại tấm thép khác trên thị trường. Bên cạnh sự đa năng và thân thiện với môi trường cùng chi phí rẻ, thì quy trình thi công lắp đặt tấm nhựa thông minh cũng trở nên dễ dàng và được ứng dụng khá rộng rãi. Tính đến thời điểm hiện tại, loại vật liệu tấm nhựa thông minh đã dần thay thế các loại vật liệu bằng thủy tin của các công trình xây dựng với mục đích lấy sáng.

 

Tấm lợp thông minh là sản phẩm thông minh và có tính ưu việt nhất hiện nay

 

 

Ưu điểm của tấm nhựa thông minh polycarbonate

 

Tấm nhựa thông minh polycarbonate sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội và hoàn toàn khác biệt, có thể đáp ứng được yêu cầu cơ bản của một công trình. Dưới đây là những đặc điểm nổi trội mà tấm nhựa thông minh sẽ mang lại cho bạn.

 

Chống ồn vượt trội: Tấm nhựa thông minh có khả năng cách âm và chống ồn rất cao nhờ có cấu tạo bởi lớp đệm không khí bên trong, đây cũng là ưu điểm vượt trội mà các tấm lợp khác như kim loại hoặc tôn không thể nào làm được.

 

Cách nhiệt vượt trội: Đối với các tấm lợp bằng kim loại có bản chất hấp thụ nhiệt cao khiến cho không khí bên trong trở nên oi bức hơn. Nhưng riêng với tấm nhựa thông minh thì những yếu điểm này sẽ được khắc phục một cách triệt để nhờ vào khả năng cách nhiệt vô cùng tốt.

 

Khả năng lấy sáng tốt: Khả năng lấy sáng của tấm nhựa thông minh cũng tương đương với với các vật liệu khác như kính. Tuy nhiên, vật liệu kính có khả năng lấy sáng tốt nhưng lại có đặc tính truyền nhiệt cao, còn tấm nhựa thông minh thì sẽ cân đối được cả hai.

 

Chống tia cực tím: Trong quá trình sản xuất tấm nhựa thông minh, người ta sẽ phủ lên trên bề mặt tấm nhựa một lớp chống tia UV. Điều này đồng nghĩa với việc vừa bảo vệ tuổi thọ của nhựa vừa bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

 

Màu sắc đa dạng: Tấm nhựa thông minh polycarbonate được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, xanh, trắng, vàng,…để người dùng có thể lựa chọn được màu sắc mà mình yêu thích hoặc phù hợp với yêu cầu của công trình.

 

Lắp đặt dễ dàng: Với đặc tính dẻo dai, dễ cắt gọi, dễ uốn cong và chống chịu được va đập mạnh nên quá trình lắp đặt tấm nhựa thông minh cũng trở nên nhanh chóng hơn so với các vật liệu khác. Chỉ cần bạn thiết kế một khung lợp cơ bản, không cần quá chắc chắn thì việc lắp đặt cũng sẽ trở nên dễ dàng và không sợ bị đỗ vỡ.

 

Chi phí lắp đặt rẻ:  Mặc dù có nhiều đặc điểm ưu việt và khắc phục được hoàn toàn các nhược điểm mà các loại vật liệu khác không làm được. Tuy nhiên, tấm nhựa thông minh lại có mức giá thành tương đối rẻ, nên đây sẽ là lựa chọn tối ưu cả về giá lẫn chất lượng cho công trình.

 

Tấm nhựa thông minh được sử dụng phổ biến nhất

 

Tấm nhựa thông minh hiện nay đều có chất lượng rất tốt, tuy nhiên mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng phù hợp với đặc thù của mỗi công trình. Trên thị trường hiện nay có thể kể đến 3 loại tấm nhựa thông minh điển hình và được ứng dụng nhiều nhất bao gồm:

 

  1.  Tấm nhựa thông minh đặc ruột

Tấm nhựa thông minh đặc ruột được sản xuất trên những dây chuyền công nghệ cao, có khả năng chịu lực tốt khi bị va đập mạnh, khả năng chịu nhiệt, tính năng cách âm và cách nhiệt tốt. Tấm poly đặc ruột còn có khả năng lấy sáng lên đến 90%, tuy nhiên loại vật liệu này vẫn ngăn chặn được các tia UV từ ánh nắng mặt trời nhờ lớp màng bảo vệ. Ngoài ra, tấm lợp thông minh đặc ruột cũng khá linh hoạt trong việc thi công, tạo hình cắt ghép, uốn cong, bắn vít,…đều được thực hiện một cách dễ dàng.

 

Tấm nhựa thông minh đặc ruột nhìn vẻ bề ngoài khá giống với kính cường lực

 

 

  2.  Tấm nhựa thông minh rỗng ruột

Với trọng lượng nhẹ hơn tấm nhựa poly đặc, tấm nhựa poly rỗng ruột được ứng dụng khá phổ biến cho nhiều loại công trình hiện nay. Đặc điểm về cấu tạo của tấm lợp này là có khe rỗng giúp làm tăng khả năng cách âm cũng như tản nhiệt tốt. Tương tự như tấm poly đặc ruột, tấm nhựa thông minh rỗng ruột cũng có nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng truyền ánh sáng tốt và ngăn chặn hoàn toàn tia UV, trọng lượng nhẹ nhưng chịu lực tốt. Điều này đồng nghĩa với tấm nhựa thông minh được ứng dụng nhiều trong các công trình giếng trời, mái hiên, mái che, nhà kính nông nghiệp,…

 

Tấm nhựa thông minh polycarbonate rỗng ruột có cấu trúc nhiều lớp rỗng

 

 

  3.  Tấm nhựa thông minh dạng sóng tôn

Hội tụ đầy đủ những ưu điểm của cả hai loại tấm nhựa vừa nêu, tấm lợp lấy sáng dạng sóng tôn cũng có khả năng truyền ánh sáng, cách âm, chịu lực tốt,… chỉ khác biệt ở thiết kế dạng sóng. Chính vì điểm khác biệt này nên loại tấm lợp sóng tôn thường được ứng dụng để lợp mái nhà, mái hiên, mái lợp, sân vận động,…

 

 

 

Tấm lợp lấy sáng polycarbonate dạng sóng với mẫu mã đa dạng màu sắc

 

 

Trên đây là những thông tin cần thiết nhất về loại tấm nhựa thông minh polycarbonate cùng đặc điểm và ứng dụng của từng loại. Hy vọng với những thông tin mà IMEX PNT VIỆT NAM  vừa cung cấp sẽ giúp Quý khách hàng và bạn đọc có thể hình dung chi tiết và hiểu rõ hơn về loại vật liệu này.

 

Bên cạnh đó, các sản phẩm tấm nhựa thông minh giá rẻ phổ biến trên thị trường hiện nay đang được IMEX PNT VIỆT NAM phân phối và nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới, mỗi loại sản phẩm đều sẽ được bảo hành tối đa từ 1 – 10 năm tùy theo từng dòng. IMEX PNT VIỆT NAM là trong những đại lý chuyên phân phối chính hãng của nhiều nhà cung cấp nổi tiếng, vì vậy khi mua hàng tại đây quý khách sẽ được hưởng nhiều ưu đãi ấn tượng và đặc biệt là chất lượng sản phẩm được đảm bảo tuyệt đối.

 

Nếu Quý khách hàng đang có nhu cầu cần tư vấn về vật liệu tấm nhựa polycarbonate thông minh cho công trình của mình, xin vui lòng liên hệ với IMEX PNT Hotline: 0903.815.391 - 0908.047.616 để được nhân viên hỗ trợ tư vấn 24/7. Hoặc có thể đến ngay cửa hàng vật liệu của IMEX PNT tại địa chỉ số D1/38 Quốc Lộ 1A, TT. Tân Túc, H. Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh để được tư vấn và tham khảo trực tiếp.

 

 

CÔNG TY TNHH IMEX PNT VIỆT NAM

Địa chỉ: D1/38 Quốc Lộ 1A, TT. Tân Túc, H. Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh

Liên hệ: 0903 815 391 - 0908 047 616

Email: thangsonbang@gmail.com

Chia sẻ:
1